วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชาวกระโปรงดำที่ต้องการจดทะเบียนเปลี่ยนสีรถเป็นทูโทน

สำหรับชาวกระโปรงดำที่ต้องการจดทะเบียนเปลี่ยนสีรถเป็นทูโทนทั้งหลาย โปรดฟังทางนี้.. 
คำแนะนำคือ
 


- ไปแต่เช้าๆ   เพราะช่วงนี้มีรถไปขอจดทะเบียนแจ้งเปลี่ยนเชื้อเพลิงจากน้ำมัน เป็น  น้ำมัน+แก็ส  กันเยอะมากๆ เรียกว่าคิวยาวแต่เช้า   

 ไปถึงขนส่งเขตบางจาก พระโขนงตอน 8.30  เห็นรถต่อคิว 2 แถว ต่อกันรอเข้าสตรวจสภาพรถ     แม้ว่าเราจะแจ้งแค่เปลี่ยนสีรถ ก็ต้องเข้าไปตรวจสภาพจากกรมขนส่งเท่านั้น!!!   ไม่สามารถไปตรวจที่ ตรอ.  เหมือนตอนต่อภาษีได้
 

- แนะนำว่าไปกันสัก 2 คนได้ก็จะดี  คนหนึ่งขับไปรอคิวไว้เลย อีกคนไปขอพวกเอกสารคือ  แบบคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนรถ  โดยติดต่อขอได้ที่เคาร์เตอร์ประชาสัมพันธ์
- เตรียมเอกสารรถเราให้พร้อม  คือ   

                       1. สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถ  
                       2.สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของรถ 
                       3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ   และถ้ากรณีไม่ใช่เจ้าของรถ ก็ให้ทำหนังสือมอบอำนาจ เซ็นต์มาให้เรียบร้อย (เซ็นสำเนาเอกสารเจ้าของรถมาให้เรียบร้อย)  และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ    

และไปติดต่อชั้น 2 ซื้อากรแสตมป์ 10 บาทมาติด ที่หนังสือมอบอำนาจ   และที่สำคัญลืมไม่ได้คือ เล่มทะเบียนรถ และ  ***ใบเสร็จ หรือบิลเงินสดค่าทำสีรถ อย่างของผมฝากระโปรงดำ ไม่ได้เตรียมบิลไป เจ้าหน้าที่่กระซิบๆว่า ให้ไปซื้อบิลเงินสดลงค่าทำสีรถมา  และที่สำคัญอีกอย่างคือบิลเงินสดต้องลงวันที่ไม่เกิน 7 วันที่มายื่นเรื่องเท่านั้น ถ้าเกินกว่านั้นจะโดนค่าปรับประมาณ 200 บาท   ส่วนบิลเงินสดถ้าใครไม่ได้เตรียมไป ก็ลองไปถามๆพวกร้านค้าหรือร้านถ่ายเอกสารแถวขนส่งนั้นๆดูนะครับ มาเขียนเอา 
 

-กรอก เอกสารเสร็จแล้ว ไปต่อคิวรอตรวจสภาพตามคิว จะมีเจ้าหน้าที่คอยโบกๆ รถติดรอบตึกขนส่งเป็นวงกลมเลย  Smiley   และไปถึงจุดตรวจ เปิดฝากระโปรงไว้ให้เจ้าหน้าที่มาขูดเลขตัวถังรถ    ไม่ต้องเปิดกระโปรงหลังเหมือนรถแก็สนะครับ เหอๆ บอกเจ้าหน้าที่เค้าเลยว่าแค่มาแจ้งเปลี่ยนสีรถ   
 

- หลังเจ้าหน้าที่ขูดเลขเสร็จ จะให้เอาเอกสารใบคำขอไปยื่นที่เคาร์เตอร์แถวๆนั้น แล้วรอเค้าเรียก  ตรงจุดนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
 



-ได้ เอกสารจากฝ่ายตรวจสภาพเสร็จแล้ว เค้าจะให้ขึ้นไปติดต่อชั้น 2 ที่ฝ่ายรับเรื่อง  ไปยื่นเอกสารทั้งหมดที่ผมบอก แนบไปทั้งหมดที่่เคาร์เตอร์รับเอกสาร(อย่าลืมบิลหรือใบเสร็จค่าทำสีแนบไป ด้วย แล้วก็ซื้ออากรแสตมป์ติดที่ใบเสร็จด้วย ผมจำไม่ได้แล้ว 1 บาทหรือ 5 บาท ) แล้วรอเรียกจากเจ้าหน้าที่
 

- เสียค่าธรรมเนียมอีก 55 บาท  เป็นอันเสร็จเรียบร้อย  โรงเรียนขนส่ง  Smiley  เบ็ดเสร็จใช้เวลาตั้งแต่ 8.30-11.00 พอดี   
ใคร จะไปแจ้งช่วงนี้ทำใจหน่อยครับ คิวยาว คิดว่าน่าจะเป็นทุกขนส่ง เพราะคนติดแก็สแห่กันมาจด  เลยต้องไปแจมกับเค้า   แต่ใครกำลังจะจด ก็วางแผนให้ดีๆครับ ทำให้เสร็จ ๆไปทีเดียวเลย  ไปทั้งที ครึ่งวัน เอาให้คุ้ม กินข้าวไปให้อิ่มๆ  ถ่ายเอกสารไปให้พร้อม จะได้ไม่เสียเวลาแบบผม   


ที่มา: http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=46847.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น